เส้นทางสู่ผู้นำ: ประวัติการเติบโตของ Sungrow Service Center ในประเทศ

เส้นทางสู่ผู้นำบริการ
ประวัติการเติบโตของ Sungrow Service Center ในไทย
การขาย Inverter เป็นเรื่องง่าย แต่การ "ดูแล" ตลอดอายุการใช้งาน 25 ปี คือความท้าทายที่แท้จริง... นี่คือเรื่องราวว่าทำไม Sungrow ถึงกล้าลงทุนสร้าง "ศูนย์บริการ" ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค
1. จุดเริ่มต้น: การปักธงในไทย (2015)
ในขณะที่แบรนด์อื่นใช้วิธี "แต่งตั้งตัวแทนขาย" (Distributor) เพียงอย่างเดียว แล้วให้ส่งเคลมไปต่างประเทศ... Sungrow เลือกที่จะเข้ามา "ตั้งสำนักงาน" (Local Office) ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
"เราจะไม่ทิ้งลูกค้าไว้กลางทาง การมีทีมวิศวกรท้องถิ่น (Local Engineers) คือหัวใจของความเชื่อมั่น"
Localization Strategy
Sungrow เข้าใจดีว่า "ภาษา" และ "วัฒนธรรม" คืออุปสรรค การมีทีมงานคนไทยที่สื่อสารได้ทันที คือกุญแจสู่ความสำเร็จ
2. ศูนย์อะไหล่ที่ "ใหญ่ที่สุด" (Spare Parts Hub)
ปัญหาของแบรนด์ทั่วไป
เครื่องเสีย -> ส่งไปจีน -> รอซ่อม 3 เดือน -> ส่งกลับมา (เสียค่าไฟฟรีๆ ระหว่างรอ)
ทางออกของ Sungrow
สร้าง Warehouse ในไทย สต็อกอะไหล่สำคัญ (Spare Parts) และเครื่องสำรอง (Swap Units) มูลค่ามหาศาล พร้อมส่งถึงหน้างานภายใน 48-72 ชม.
ผลลัพธ์ (Uptime)
ลด Downtime ของโรงไฟฟ้าและบ้านพักอาศัยเหลือต่ำที่สุด ทำให้ ROI ของลูกค้าไม่สะดุด
สรุป
ประวัติศาสตร์พิสูจน์แล้วว่า ผู้นำตัวจริงไม่ได้วัดกันที่ยอดขาย แต่วัดกันที่ "บริการหลังการขาย"
การเลือก Sungrow และ SKE Solar คือการเลือก "ความสบายใจ" ตลอด 25 ปี
บริษัท ทรัพย์ศฤงคาร เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (SKE Solar)
ตัวแทนจำหน่ายและติดตั้ง Sungrow อย่างเป็นทางการ
© 2025 บริษัท ทรัพย์ศฤงคาร เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด สงวนลิขสิทธิ์ | Copyright © 2025 Supsaringkan Engineering Co., Ltd. All Rights Reserved.
Miss Kaewthip



